Các lỗi kỹ thuật thường gặp trong thực tế khi lắp đặt bộ sạc xe điện được tổng hợp khi triển khai tiêu chuẩn TR 25:2016 gồm:
- Thiếu bộ ngắt mạch tự động aptomat (MCB) hoặc không kiểm tra hoạt động của thiết bị sạc khi kết hợp với aptomat. Yêu cầu bắt buộc đối với các trạm sạc xe điện EV là phải có thiết bị bảo vệ quá tải và bảo vệ ngắn mạch.
- Thiếu thiết bị chống dòng rò có chức năng bảo vệ chống giật điện.
- Thiếu công tắc dừng khẩn cấp.
- Thiếu kiểm tra khoảng cách an toàn và độ ô nhiễm môi trường, ví dụ như môi trường ngoài trời, hoặc môi trường trong nhà nhưng là khu công nghiệp sản xuất.
- Không đạt chuẩn chống bụi và chống nước xâm nhập IP. Với môi trường trong nhà, yêu cầu tối thiểu là IP 41. Với môi trường ngoài trời, yêu cầu tối thiểu là IP 44.
- Không kiểm tra chống rung và chống sốc. Với môi trường ngoài trời, không kiểm tra ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời hoặc hơi muối biển.
- Không có phần bảo quản cáp sạc khi không sử dụng.
- Thiếu kiểm tra phần ngắt của thiết bị bảo vệ dẫn. Thiếu kiểm tra giá trị điện áp ngắn mạch. Thiếu kiểm tra điện áp và tần số dao động của nguồn điện.
- Thiếu kiểm tra thông số của nguồn điện AC cho các chế độ sạc đặc biệt (sạc nhanh).
- Không đạt yêu cầu là đối với các trạm sạc nhanh DC có nhiều đầu sạc, các đầu sạc này phải được hoàn toàn cách ly điện.